Sidebar

Magazine menu

17
Wed, Apr

Khảo sát sơ bộ chuẩn bị kiểm định chất lượng 04 chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT

Tin tức khác

Ngày 25/03/2021, Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN đã tiến hành khảo sát sơ bộ để chuẩn bị cho kiểm định chất lượng 04 chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ của trường ĐHNT theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của Bộ GD&ĐT.

Tham dự buổi làm việc, về phía Trung tâm KĐCLGD, ĐHQGHN có TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc phụ trách. Về phía đoàn đánh giá ngoài có GS, TS. Mai Trọng Nhuận - Trưởng đoàn, Nguyên Giám đốc ĐHQGHN; TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Thư ký; TS. Trần Hữu Lượng - Thành viên thường trực, ThS. Trịnh Thị Nhung – Giám sát. Về phía Trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng, TS. Võ Sỹ Mạnh – Giám đốc Trung tâm KT&ĐBCL cùng lãnh đạo các khoa phụ trách CTĐT, các thành viên Hội đồng Tự đánh giá CTĐT và các nhóm chuyên trách tự đánh giá 4 CTĐT.

Phát biểu tại buổi làm việc của phiên sơ bộ, TS. Tạ Thị Thu Hiền đã giới thiệu tóm tắt quá trình kiểm định chất lượng giáo dục đối với các chương trình đào tạo của Nhà trường, nội dung đợt khảo sát sơ bộ và giới thiệu tóm tắt về các thành viên của Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài.


Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã kiểm tra sơ bộ minh chứng của các chương trình đào tạo và có những góp ý với Nhà trường để chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức được diễn ra từ ngày 16 – 20/04/2021. Thay mặt Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, GS, TS Mai Trọng Nhuận đã tổng hợp kết quả nghiên cứu hồ sơ tự đánh giá của 04 chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ tại trường và đưa ra một số khuyến nghị nhằm giúp 4 chương trình chuẩn bị tốt hơn cho đợt kiểm định chính thức sắp tới. Cũng tại buổi làm việc này, Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài, Nhà trường và Trung tâm KĐCLGD, ĐHQGHN đã trao đổi và thống nhất các yêu cầu về hồ sơ minh chứng, các đối tượng phỏng vấn, lịch trình khảo sát cho đợt khảo sát chính thức và một số nội dung khác liên quan đến công tác hậu cần tổ chức cho đợt khảo sát chính thức.


Đại diện lãnh đạo Nhà trường, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã giới thiệu quy trình tự đánh giá bốn chương trình đào tạo của Nhà trường, đồng thời cam kết sẽ tập trung các nguồn lực của nhà trường để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho đoàn đánh giá ngoài thực hiện công việc của mình trong đợt đánh giá chính thức thời gian tới đây.


Kết thúc phiên khảo sát sơ bộ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cùng TS. Tạ Thị Thu Hiền và GS, TS Mai Trọng Nhuận đã ký Biên bản ghi nhớ khảo sát sơ bộ đánh giá chất lượng 4 chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học ngành Ngôn ngữ của Trường ĐHNT.