Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

"TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG: DẤU ẤN CỦA ĐỔI MỚI SÁNG TẠO VÀ KHÁT VỌNG TUỔI TRẺ"

Tin tức khác

BÀI VIẾT VỀ TRƯỜNG ĐHNT ĐĂNG TRÊN BÁO TIỀN PHONG SỐ XUÂN TÂN SỬU: "TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG: DẤU ẤN CỦA ĐỔI MỚI SÁNG TẠO VÀ KHÁT VỌNG TUỔI TRẺ"

Trường Đại học Ngoại thương được xã hội đánh giá là một trong số những trường đại học có uy tín hàng đầu ở Việt Nam về chất lượng tuyển sinh đầu vào, về môi trường năng động, sáng tạo vượt trội, về phong cách "Ngoại thương hiện đại, đa sắc màu", về chất lượng đào tạo. Với sự đoàn kết, đồng lòng, vì sự phát triển bền vững của nhà trường và nhiều sáng kiến làm nên một năm 2020 "lịch sử", Trường Đại học Ngoại thương bước sang năm 2021 với sự tự tin và khát vọng của tuổi trẻ để tiếp tục đổi mới sáng tạo, đi tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số và duy trì vị thế trong luôn nằm trong nhóm đầu các trường đại học tại Việt Nam mà người học muốn ghi danh nhất hiện nay, nơi luôn chào đón và tạo điều kiện phát triển mọi tài năng tuổi trẻ.
Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Ngoại thương đã khẳng định được uy tín, thương hiệu của trường trong nước và quốc tế ở mức cao; là ngôi trường mơ ước của nhiều thế hệ học sinh, phụ huynh. Chương trình đào tạo của trường luôn được rà soát, điều chỉnh, xây dựng mới đảm bảo tính căn bản, mở, linh hoạt, gắn với thực tiễn và có tính quốc tế hoá cao. Các chương trình mới xây dựng đều đáp ứng yêu cầu của tổ chức nghề nghiệp quốc tế. Trường có tỷ lệ các chương trình giảng dạy bằng ngôn ngữ nước ngoài thuộc hàng cao nhất trong các trường đại học ở Việt Nam. Chất lượng đào tạo không ngừng nâng cao, các điều kiện đảm bảo chất lượng không ngừng được cải thiện. Kiểm định chất lượng bao gồm kiểm định trường và kiểm định chương trình theo tiêu chuẩn trong nước và quốc tế được xác định như là khâu đột phá, đã góp phần quan trọng vào nâng cao chất lượng đào tạo. Chính vì vậy, chất lượng thí sinh đầu vào luôn ở mức cao, trường luôn tuyển được thí sinh thuộc tốp 5% học sinh tốt nhất cả nước. Nhà trường luôn chú trọng xây dựng và phát triển môi trường đào tạo năng động, phát huy tính sáng tạo, giúp người học phát hiện, khai thác và phát huy năng lực bản thân. Bên cạnh đó, hệ thống các câu lạc bộ, quỹ hỗ trợ, các chính sách hỗ trợ người học được đánh giá tốt. Các câu lạc bộ sinh viên, các cuộc thi do sinh viên tổ chức đã góp phần quan trọng vào trải nghiệm đa dạng và toàn diện cho người học, đồng thời đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý trẻ, tâm huyết, gần gũi với người học cũng là một lợi thế nhằm tăng sức thu hút của nhà trường đối với xã hội. Một điều đáng tự hào đối với nhà trường là tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm ở mức cao nhất cả nước và sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại thương luôn nằm trong nhóm sinh viên được các tập đoàn, công ty trong nước và quốc tế mong muốn được tuyển dụng nhất. Gắn kết giữa đào tạo với thực tiễn và phát triển mạng lưới đối tác mạnh, rộng khắp ở trong và ngoài nước cũng là một trong những thế mạnh của nhà trường. Hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ có nhiều khởi sắc; bên cạnh thế mạnh hợp tác nghiên cứu quốc tế, với trụ sở chính đặt tại Hà Nội và các cơ sở đào tạo tại TP Hồ Chí Minh và Quảng Ninh, nhà trường đã khẳng định uy tín trong nghiên cứu, tư vấn cho cộng đồng doanh nghiệp và nhiều địa phương trong cả nước. Đặc biệt, các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo được nhà trường hết sức tạo điều kiện và Trường Đại học Ngoại thương được coi là trung tâm khởi nghiệp sáng tạo lớn có uy tín trong nước và quốc tế.
Nhìn lại năm 2020, trong bối cảnh kinh tế - xã hội rất đặc biệt, khi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân chung sức, đồng lòng, quyết tâm phòng chống dịch Covid-19, đó cũng là một dịp đặc biệt để những giá trị cốt lõi, tinh thần và bản lĩnh Ngoại thương được thể hiện một cách mạnh mẽ. Sau giai đoạn đầu tiên điều chỉnh các hoạt động theo tuần và chủ yếu mang tính chất thử nghiệm, thăm dò, khuyến khích các ý tưởng, sáng kiến, toàn trường đã rất nhanh chóng bắt nhịp, đi tiên phong trong việc áp dụng các công cụ và nền tảng trực tuyến để tổ chức lại hoạt động giảng dạy, học tập, quản lý một cách hệ thống và đảm bảo hiệu quả và tiến độ công việc. Những ý tưởng đột phá trong hoạt động sinh viên, kết nối doanh nghiệp; những thành tích nối tiếp thành tích của các sinh viên tại các sân chơi ở trong và ngoài nước; những quan tâm về vật chất và tinh thần đến sinh viên, học viên, cán bộ, viên chức, người lao động; những sự hỗ trợ tài chính thiết thực đến các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch; hay như sự chia sẻ, đóng góp dành cho cộng đồng, tri ân các lực lượng ngày đêm vất vả trên tuyến đầu chống dịch... tất cả những yếu tố đó đã thêm một lần nữa khẳng định sự năng động, sáng tạo, sức trẻ và ý chí vươn lên - những điều đã và đang làm nên "chất" Ngoại thương độc đáo, khác biệt, góp phần quan trọng giúp nhà trường hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kép của năm học, đặc biệt là các nhiệm vụ chính trị và tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập trường, để lại nhiều cảm xúc tốt đẹp trong các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên và học viên của nhà trường.
Trong những ngày đầu năm 2021, Trường ĐHNT đón nhận tin vui khi được vinh danh là Trường học tiên phong trong hành trình xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia tại lễ phát động Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. Đây chắc chắn sẽ báo hiệu một năm mới khởi sắc với nhiều cố gắng và quyết tâm hơn nữa trong đổi mới sáng tạo mọi mặt hoạt động của nhà trường; phát huy sức trẻ, kiến tạo môi trường năng động vượt trội để trang bị cho người học không chỉ kiến thức, kỹ năng, tác phong mà trên hết là sự sáng tạo và tính thích ứng cao trong môi trường toàn cầu, khát khao hội nhập và phát triển; từ đó có thể vững vàng chinh phục thử thách, tìm kiếm thành công và hạnh phúc cho riêng mình trên con đường vươn ra biển lớn, với trách nhiệm với cộng đồng và một trái tim luôn hướng về ngôi nhà chung - Trường Đại học Ngoại thương. Bởi, một thương hiệu Ngoại thương luôn đổi mới sáng tạo, bản lĩnh, mạnh mẽ và trách nhiệm với xã hội, với đất nước, với các thế hệ tương lai, sẽ góp phần tạo nên một nền giáo dục Việt Nam tiên tiến, hiện đại, nhân văn, hội nhập quốc tế mà vẫn đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, để cùng hòa chung vào "bản giao hưởng" thương hiệu Việt Nam uy tín, tin cậy, trách nhiệm với bạn bè năm châu, thể hiện tầm vóc của trí tuệ, khát khao và bản lĩnh của tuổi trẻ Việt Nam.