Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Chung kết Cuộc thi Lập kế hoạch kinh doanh năm 2020 dành cho các sinh viên chương trình Cử nhân Kinh doanh Quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản (JIB)

Tin tức khác

Tiếp nối thành công của các cuộc thi được tổ chức vào 2 năm trước, ngày 6/8/2020, Viện VJCC – Trường ĐHNT phối hợp với Khoa QTKD - Trường ĐH Kanto Gakuin (Nhật Bản), đã tổ chức Chung kết Cuộc thi Lập kế hoạch kinh doanh năm 2020 dành cho các sinh viên chương trình Cử nhân Kinh doanh Quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản (JIB).

Cuộc thi diễn ra trong khuôn khổ môn học VBIZ II - môn học nổi bật và đặc trưng của Chương trình JIB. Tham dự buổi chung kết về phía Trường ĐH Kanto Gakuin có GS. Ryusuke Watanabe - Trưởng Khoa QTKD, TS. Tatsuya Karasawa – Trưởng dự án VBIZ cùng các giảng viên tham gia giảng dạy VBIZ II tại Nhật Bản. Về phía Trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng, PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thị Hiền – Viện trưởng Viện VJCC, Ông Sasaki Juichiro - Cố vấn trưởng Dự án VJCC cùng các cán bộ, giảng viên tham gia giảng dạy VBIZ II tại Việt Nam. Đặc biệt, sự kiện còn có sự tham dự của đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam là những doanh nghiệp đồng hành, đặt vấn đề cho các sinh viên giải quyết, đồng thời chia sẻ, góp ý và đánh giá các đội thi.

Phát biểu tại chung kết cuộc thi, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cho biết cuộc thi là hoạt động thường niên được tổ chức trong khuôn khổ các môn học Lập kế hoạch kinh doanh của chương trình JIB. Thầy khẳng định đây là sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên JIB vì đã tạo ra hệ sinh thái để sinh viên áp dụng kiến thức vào thực tiễn, nuôi dưỡng khả năng sáng tạo, tinh thần làm việc nhóm, tạo dựng thái độ làm việc chuyên nghiệp, tự tin, luôn sẵn sàng cải tiến và phát triển, đón nhận những cơ hội và thách thức tương lai.

Năm nay, mặc dù những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và những khó khăn nhất định khi các chuyên gia, giảng viên Trường ĐH Kanto Gakuin không thể trực tiếp tham gia giảng dạy tại Việt Nam mà đều phải chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến nhưng với sự nỗ lực của Viện VJCC, phía trường đối tác và các sinh viên JIB, cuộc thi đã lựa chọn ra 4 đội thi xuất sắc nhất vào vòng chung kết để tham gia giải quyết các bài toán của doanh nghiệp KAO Vietnam Co.,Ltd và H.I.S. Song Han Vietnam.

Cả 4 đội thi đều đã cho thấy khả năng tiếp cận sâu hơn với các vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp cùng ý tưởng sáng tạo, tư duy mạch lạc và sự đầu tư kỹ lưỡng trong thuyết trình. Cùng với những chia sẻ, nhận xét và góp ý của các thành viên BGK, các đội thi đã có những trải nghiệm và rút thêm nhiều kinh nghiệm quý báu cho bản thân. Kết quả chung cuộc, BGK đã lựa chọn ra hai có giải pháp tốt nhất là “Group 4 KAO” cho dự án Phát triển thương hiệu của KAO Việt Nam và “Thái Hải Experience” cho dự án Phát triển sản phẩm mới của H.I.S. Việt Nam.