Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Hội nghị triển khai công tác “Xây dựng văn hóa Đảm bảo chất lượng đáp ứng mục tiêu giáo dục đào tạo bền vững” tại cơ sở II TP.HCM

Tin tức khác

Ngày 10/07/2020, CS II tại TP. HCM đã tổ chức hội nghị triển khai công tác “Xây dựng văn hóa Đảm bảo chất lượng đáp ứng mục tiêu giáo dục đào tạo bền vững”.

Báo cáo viên tại Hội nghị là TS. Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo – ĐHQG TP. HCM. Tham dự Hội nghị có TS. Trần Quốc Trung - Phó Giám đốc CS II, lãnh đạo các đơn vị và viên chức phụ trách ĐBCL của các đơn vị và đại diện sinh viên tại CS II.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Trần Quốc Trung cho biết mục đích của Hội nghị là giúp cho các đơn vị tại Cơ sở II nắm bắt được việc xây dựng và vận hành có hiệu quả hệ thống ĐBCL là nền tảng và động lực để cơ sở giáo dục đại học duy trì và nâng cao chất lượng, tạo nên bản sắc riêng và lợi thế cạnh tranh của cơ sở giáo dục đại học, từ đó định hướng rõ sứ mạng, tầm nhìn và chiến lược phát triển phù hợp, định vị rõ vị thế dựa trên chất lượng hiện có của Cơ sở II. Mặt khác, hình thành văn hóa chất lượng sẽ giúp cơ sở GDĐH dễ dàng thích ứng với những thay đổi của hệ thống tiêu chuẩn chất lượng quốc gia và quốc tế; thể hiện rõ cam kết chất lượng với xã hội; hình thành môi trường quản lý chất lượng; có định hướng rõ ràng trong việc phát triển nguồn nhân lực.

Đối với cấp độ cá nhân, văn hóa chất lượng được biểu hiện qua việc hoàn thành công việc có chất lượng cao, đúng thời hạn, đảm bảo đủ số lượng sản phẩm, đáp ứng đúng yêu cầu, chi phí hợp lí, đáp ứng kỹ năng làm việc nhóm, đoàn kết, dân chủ, mọi thành viên (lãnh đạo, đội ngũ viên chức quản lý, giảng viên, nhân viên và sinh viên) trong cơ sở giáo dục đại học đều nhìn thấy văn hóa chất lượng là một vấn đề quan trọng, cốt lõi và luôn tuân theo các giá trị, chuẩn mực, quy trình và cam kết hướng đến chất lượng với tinh thần tự giác, tự nguyện, tin tưởng, hợp tác, chia sẻ, chịu trách nhiệm và luôn sáng tạo để cải thiện chất lượng sản phẩm đầu ra.

Tại buổi hội nghị, TS. Nguyễn Quốc Chính đã giới thiệu những nội dung cốt lõi của công tác ĐBCL và các vấn đề liên quan về xây dựng văn hóa ĐBCL. TS Nguyễn Quốc Chính đã trao đổi, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong công tác ĐBCL giáo dục đại học cũng như giải pháp xây dựng và duy trì văn hóa chất lượng tại đơn vị, từ đó không ngừng thay đổi, cải tiến, nâng cao chất lượng trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng của Nhà trường nói chung và Cơ sở II nói riêng.

Với sự chủ trì của TS. Nguyễn Quốc Chính, các thành viên tham gia hội nghị đã chủ động và tích cực trao đổi, thảo luận sôi nổi về xây dựng văn hóa ĐBCL. Thông qua hội nghị, các viên chức Cơ sở II có dịp tăng cường kết nối, trao đổi, thảo luận, tham vấn ý kiến chuyên gia trong việc xây dựng văn hóa ĐBCL đáp ứng mục tiêu giáo dục đào tạo bền vững.

Sau hội nghị, các thành viên tham dự đã có được cái nhìn tổng quát hơn về các công tác cần thực hiện trong quá trình xây dựng và duy trì văn hóa chất lượng tại đơn vị, qua đó giúp chủ động hơn trong công tác chuẩn bị nhằm hướng đến đáp ứng các yêu cầu đánh giá, kiểm định chất lượng theo quy định trong thời gian sắp tới.