Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Hội nghị đối thoại giữa Nhà trường và sinh viên năm học 2019 - 2020

Tin tức khác

Ngày 10/06/2020, trường ĐHNT đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Nhà trường và sinh viên năm học 2019 - 2020.

 Tham dự Hội nghị có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng QLĐT, TS. Bùi Liên Hà - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng CTCT&SV, ThS. Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư Đoàn thanh niên, Giám đốc Trung tâm HTSV cùng lãnh đạo một số đơn vị có liên quan đến công tác sinh viên và các em sinh viên là Chủ tịch Hội sinh viên, lớp trưởng các lớp khóa 56, 57, 58.

Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cho rằng việc tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Nhà trường và sinh viên được tổ chức thường niên là rất cần thiết nhằm tiếp nhận những ý kiến, đề xuất, đóng góp, kiến nghị của sinh viên về tất cả các hoạt động của Nhà trường có liên quan đến sinh viên nhằm tìm hiểu về tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải quyết những khó khăn trong học tập cũng như hoạt động của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo và phục vụ sinh viên của Nhà trường.

Trong thời gian diễn ra đại dịch Covid 19, mặc dù cả Nhà trường và sinh viên đều gặp nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có trong cả việc giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động ngoại khóa của sinh viên, tuy nhiên, "lửa thử vàng, gian nan thử sức", trong đại dịch, Nhà trường đã có nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên, có thể kể đến như gói hỗ trợ tài chính đặc biệt cho sinh viên, tăng số lượng, mức và các loại học bổng cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ các hoạt động của sinh viên như cải tạo Phòng Hội thảo sinh viên, Trung tâm HTSV, Trung tâm FIIS, FTU Shop, Không gian giao lưu văn hóa - học thuật FTU - JAPI, Không gian tự học, Thư viện, hệ thống máy tính, wifi, điều hòa, phòng học..., tặng 13.000 phần quà khẩu trang và dung dịch sát khuẩn khô cho sinh viên sau khi quay lại trường; cấp tài khoản miễn phí phần mềm Microsoft Office 365 hỗ trợ sinh viên trong việc học trực tuyến; nhiều sản phẩm truyền thông ấn tượng trong mùa dịch dành tặng sinh viên, hệ thống công cụ, kênh truyền thông tích hợp của Nhà trường cũng đã phát huy vai trò và hiệu quả trong việc cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác về công tác chuẩn bị phòng chống dịch của Nhà trường. Một điều rất đáng mừng nữa là mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn, nhưng Nhà trường vẫn liên tiếp nhận được rất nhiều tin vui đến từ những thành tích của các sinh viên, cựu sinh viên Nhà trường. Đây là niềm tự hào góp phần lan tỏa và làm giàu hơn những giá trị của Ngoại thương.

Tại Hội nghị, đại diện sinh viên các khối, lớp, chi đoàn đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc học tập, nghiên cứu khoa học, đăng ký tín chỉ, thi hết học phần, miễn giảm học phí, đóng học phí, bảo hiểm y tế, cơ sở vật chất, gửi và trông giữ xe, các hoạt động ngoại khóa của sinh viên hậu Covid 19…tại trường. Đại diện các đơn vị có liên quan lần lượt trả lời, giải đáp thắc mắc của sinh viên về các vấn đề nêu trên.

Phát biểu kết luận Hội nghị, PGS, TS Bùi Anh Tuấn mong muốn sẽ tiếp nhận nhiều hơn nữa những ý kiến, phản hồi, tâm tư, nguyện vọng của sinh viên thông qua các kênh thông tin - truyền thông chính thức của Nhà trường. Thầy cũng đã thông tin thêm về việc hiện tại, Nhà trường đang cho thí điểm nâng cấp phần mềm quản lý tổng thể, ứng dụng FTU E-Home, FTU E-Messenger, nâng cấp thư viện, thay máy chiếu, rà soát lại đội ngũ giảng viên giảng dạy chất lượng cao, cải tạo không gian tầng 1, nhà D làm không gian giao lưu, trao đổi học thuật cho sinh viên, cải tạo, nâng cấp toàn bộ hệ thống Nhà vệ sinh…Nhà trường đánh giá cao sự có mặt và những ý kiến đóng góp, kiến nghị, phản ánh của sinh viên và sẽ kịp thời tiếp thu, tìm hướng giải quyết triệt để, đáp ứng nhu cầu của sinh viên.