Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2022 cho sinh viên hệ đào tạo chính quy

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 17/04/2022, trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, trường ĐH Ngoại thương đã trang trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2022 cho 740 tân cử nhân hệ đào tạo chính quy của Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh.

 Tham dự buổi lễ có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Ủy viên BTV Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng Quản lý đào tạo; ThS. Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư Đoàn thanh niên trường, lãnh đạo các đơn vị, các cán bộ, giảng viên nhà trường, các bậc phụ huynh và đặc biệt là sự có mặt của các tân cử nhân tốt nghiệp đợt 1 năm 2022.

Mở đầu buổi lễ, thừa ủy quyền của Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Vũ Thị Hiền đã phát biểu tổng kết những thành tích đã đạt được của các em sinh viên trong đợt trao bằng tốt nghiệp này, đồng thời công bố quyết định công nhận tốt nghiệp của Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương cho 740 tân cử nhân các ngành đào tạo tốt nghiệp đợt tháng 01 và tháng 03/2022 tại Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhiệt liệt biểu dương những thành tích học tập, rèn luyện của tất cả các bạn sinh viên được trao bằng tốt nghiệp đợt này, bày tỏ vui mừng trước kết quả đã đạt được của các tân cử nhân trong suốt những năm học tập, rèn luyện dưới mái trường ĐH Ngoại thương. Thầy Hiệu trưởng khẳng định: “Trong suốt hơn 60 năm xây dựng và phát triển, trường ĐH Ngoại thương thực sự đã trở thành nơi nuôi dưỡng và phát huy những tiềm năng của người học cũng như khả năng khẳng định bản thân trong cộng đồng quốc tế, là môi trường học tập luôn khơi dậy đam mê, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo, nơi tạo kết nối cho sự thành công của người học. Chính sự nhiệt huyết, sự đam mê và sáng tạo của các bạn sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đã góp phần tạo nên giá trị của Trường ĐH Ngoại thương, tạo nên phong cách Ngoại thương đa sắc màu”.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng nhấn mạnh để đến được Lễ tốt nghiệp hôm nay, các bạn sinh viên đã trải qua những học kỳ đặc biệt, chưa từng có tiền lệ, phải đối mặt với những khó khăn, thách thức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và chính sự kết nối và sẻ chia, sự đoàn kết đồng lòng, với bản lĩnh và tinh thần Ngoại thương, chúng ta luôn bên nhau và cùng nhau vượt qua tất cả vì một lẽ “Ngoại thương là Nhà và chúng ta là một Gia đình”. Thầy cũng nhắn nhủ với các tân cử nhân: “Hãy tiếp tục bản lĩnh và nhiệt huyết để nắm bắt mọi cơ hội và làm chủ cuộc đời mình. Chỉ có như vậy các em mới phát huy được hết năng lực và cháy hết mình cho đam mê và chỉ có như vậy các em mới được sống cho bản thân, đóng góp cho gia đình và cho xã hội. Chúc các em sẽ đạt được nhiều thành tựu trong bước đường tương lai”.

Thầy Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn chân thành tới các bậc phụ huynh và gia đình các tân cử nhân đã luôn luôn chia chia sẻ cùng nhà trường, luôn tạo điều kiện và động viên các em nỗ lực, phấn đấu đạt kết quả học tập, nghiên cứu và rèn luyện tốt nhất. Thầy cũng cũng gửi lời cảm ơn chân thành và lời tri ân sâu sắc tới các cán bộ, giảng viên, viên chức Nhà trường. Mặc dù điều kiện công tác còn khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh của đại dịch Covid 19, các thầy giáo, cô giáo và viên chức nhà trường đã luôn nỗ lực, đổi mới, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, hỗ trợ người học trong học tập, nghiên cứu khoa học, cố vấn cho các câu lạc bộ của sinh viên, luôn chia sẻ và tạo điều kiện tốt nhất có thể để người học an tâm học tập, nghiên cứu và rèn luyện. Các thầy cô, cán bộ, viên chức nhà trường cùng với người học đã tạo nên môi trường sư phạm tuyệt vời, một hệ sinh thái đổi mới, sáng tạo để nhà trường thực sự là nơi luôn nuôi dưỡng các tố chất và tiềm năng của người học. Cuối cùng, thầy gửi lời cảm ơn các các chuyên gia, tổ chức, doanh nghiệp đối tác đã gắn bó, đồng hành, hợp tác với Nhà trường. Nhiều tân cử nhân có mặt hôm nay cũng đã lựa chọn các tổ chức, doanh nghiệp đối tác làm nơi bắt đầu trải nghiệm công việc thực tế của mình.

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Nhà trường đã trao tặng giấy khen cho 10 tân cử nhân đạt danh hiệu Sinh viên tiêu biểu.

Thay mặt cho các tân cử nhân tốt nghiệp đợt này, Phan Thị Hà Phương - Sinh viên Lớp Anh 11, K57, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại đã phát biểu bày tỏ niềm vinh dự và hạnh phúc của mình khi may mắn được đại diện cho 740 tân cử nhân tốt nghiệp đợt 1, năm 2022 nói lên những suy nghĩ, cảm xúc và gửi những lời tri ân tới các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh sau hành trình vượt biển lớn ra khơi dài 4 năm trên chuyến tàu mang tên ĐH Ngoại thương.

Tân cử nhân bày tỏ niềm tự hào và bồi hồi nhớ lại khoảnh khắc ngày đầu tiên trở thành tân sinh viên Ngoại thương. Ôn lại những kỷ niệm trong 4 năm dưới mái trường Ngoại thương, tân cử nhân khẳng định tất cả những cơ hội, thử thách tại đây đã tạo nên con người Ngoại thương sẵn sàng hội nhập và thích nghi với thế giới đang thay đổi và chuyển mình từng ngày, đóng góp trí tuệ và nhiệt huyết của mình cho xã hội. Thay mặt cho các tân cử nhân, Hà Phương gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới tập thể lãnh đạo, các thầy cô, tập thể cán bộ, nhân viên nhà trường đã không chỉ là những người dẫn lối tận tâm, nghiêm khắc mà còn là những người đồng hành, truyền cảm hứng để các em có thể bước ra khỏi vùng an toàn, vững tâm bước đi trên con đường mà mình đã lựa chọn. Hà Phương cũng gửi lời cảm ơn tới các bậc phụ huynh vì đã luôn là chỗ dựa vững chắc, động viên các em vượt qua những tháng ngày vất vả, để các em được tôi luyện và thực sự trưởng thành.

Xúc động nhớ lại những kỷ niệm tươi đẹp với bạn bè dưới mái trường Ngoại thương, tân cử nhân nhắn nhủ: "Ngày hôm nay, khi nhìn thấy các tân cử nhân cùng nhau chỉnh trang trước buổi lễ, những cái ôm, cái bắt tay thật chặt, mình lại thấy những tình bạn thật ấm áp và tràn ngập sự quan tâm, mình cảm thấy vô cùng biết ơn vì Ngoại thương đã cho cho mình nhận ra điều đó. Và trong ánh mắt của các bạn, các tân cử nhân ngồi đây, mình cảm nhận được sự ngập tràn nhiệt huyết và tự hào cho những gì mà chúng ta đã đạt được”. Cuối cùng, tân cử nhân khẳng định dù ở đâu vẫn sẽ luôn mang theo và lan tỏa tinh thần Ngoại thương - Khác biệt để dẫn đầu.

Buổi lễ tốt nghiệp đợt 1 năm 2022 cũng có nhiều điểm nhấn đặc biệt về cảm xúc, thể hiện rõ tinh thần, giá trị và bản sắc Ngoại thương: Đó là video clip với sự xuất hiện của 1 nhân vật đặc biệt đã đồng hành với các tân cử nhân trong suốt chặng đường 4 năm tại FTU cùng những lời nhắn nhủ hết sức chân thành và xúc động. Đó là những cái nắm nay, những cái ôm thật chặt, những giọt nước mắt trong giây phút chia tay đầy lưu luyến giữa những người bạn đồng niên đã gắn bó với nhau suốt quãng đời sinh viên dưới mái nhà chung FTU. Đó là khoảnh khắc tất cả những "Người Ngoại thương" có mặt trong buổi lễ cùng hòa nhịp vào giai điệu quen thuộc mà thân thương của ca khúc "Tự hào Ngoại thương", để cùng nhau lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong buổi lễ đầy cảm xúc này. Đó là video clip vinh danh tất cả các tân cử nhân tốt nghiệp đợt 1 năm 2022, mỗi một tân cử nhân đều thấy được hình ảnh tốt nghiệp của chính mình và có thể cảm nhận rõ hơn bao giờ hết mình đã trở thành một thành viên không thể thiếu trong đại gia đình Ngoại thương. Đó là những tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm dấu ấn Ngoại thương của các em sinh viên khóa dưới dành tặng cho các anh chị tân cử nhân. Mong rằng những khoảnh khắc đáng nhớ trong buổi lễ sẽ còn đọng lại mãi trong trái tim mỗi tân cử nhân và sẽ là hành trang tiếp thêm động lực để các tân cử nhân bước tiếp trên chặng đường dài phía trước.

“Chia tay nhé, rồi ngày vui ta gặp nhau!”. Từ ngày hôm nay, các tân cử nhân sẽ chính thức trở thành những cựu sinh viên của Nhà trường. Mong rằng dù trên bất cứ chặng đường nào của cuộc đời, các bạn hãy luôn nhớ có một mái Nhà mang tên Ngoại thương, có một Gia đình mang tên Ngoại thương luôn sẵn sàng dang rộng vòng tay yêu thương để đón những “đứa con xa trở về Nhà”.