Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

KHAI GIẢNG TUẦN SINH HOẠT CÔNG DÂN SINH VIÊN ĐẦU KHOÁ CHO TÂN SINH VIÊN K60 TRÚNG TUYỂN THEO CÁC PHƯƠNG THỨC 1, 2, 3, 5, 6

Sự kiện tiêu biểu

Trong bối cảnh đại dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, mọi hoạt động nhập học, chào đón tân sinh viên đều được diễn ra trên nền tảng trực tuyến, các em tân sinh viên K60 đã được tham gia vào những bài giảng đầu tiên trên giảng đường đại học trong tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khoá lần đầu tiên được tổ chức dưới hình thức online cho một quy mô lớp lớn gần 600 sinh viên/lớp học.

 

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng chia sẻ: Thầy xin gửi lời chúc mừng tới tất cả các bạn tân sinh viên K60 của trường ĐH Ngoại thương - thế hệ những sinh viên trẻ nhất của trường. Thầy mong các em trong 4 năm học sắp tới hãy phát huy tinh thần tự chủ, tự giác, tự lập, tận dụng tất cả mọi cơ hội mà nhà trường mang đến cho các em để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất dưới mái nhà FTU - nơi sẽ chắp cánh cho những ước mơ của các em bay cao, bay xa. Mong rằng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi để thầy và trò chúng ta lại được cùng gặp nhau trực tiếp trong điều kiện "bình thường mới".

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ: Nhà trường luôn khuyến khích và tạo điều kiện để sinh viên có thể phát huy tốt nhất năng lực và sở trường của mình. Thầy cô và các anh chị sinh viên luôn đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ các bạn sinh viên trong mọi mặt hoạt động. Trở thành một thành viên của gia đình Ngoại thương, mỗi sinh viên là một đại sứ thương hiệu của Nhà trường. Các bạn sinh viên hãy chủ động, nghiêm túc trong học tập và rèn luyện, góp phần phát triển bản sắc Ngoại thương!

PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng chia sẻ: Cô mong rằng mỗi tân sinh viên K60 khi bước vào mái nhà Ngoại thương sẽ tự khám phá ra được thêm nhiều giá trị, nhiều năng lực mới của bản thân bởi ở FTU chúng ta tôn trọng sự đa dạng và khác biệt. Tuy mỗi FTUer mang trong mình một cá tính riêng nhưng tất cả lại hoà hợp, thống nhất trong một mái nhà chung FTU. Các em hãy dám thử thách, dám tự tin thể hiện mình bởi các em mang trong mình bản sắc, tinh thần và khí chất của những "Người Ngoại thương"


Tại các buổi sinh hoạt công dân - sinh viên, các em tân sinh viên K60 của trường đã được học tập chuyên đề đầu tiên về: Giới thiệu về Trường Đại học Ngoại thương. Bài giảng của các Thầy cô tập trung vào các nội dung trọng tâm nhằm đem tới cho các bạn tân sinh viên cái nhìn tổng quan nhất về Trường ĐHNT bao gồm: thông tin chung, sứ mệnh, tầm nhìn, mục tiêu chung, giá trị cốt lõi, phương châm, giá trị cam kết, triết lý giáo dục, cơ cấu tổ chức, công tác đào tạo đại học chính quy, hợp tác phát triển, nghiên cứu khoa học, những điểm mạnh của FTU, hoạt động sinh viên, các chính sách hỗ trợ sinh viên, công tác trọng tâm của Nhà trường năm học 2021 - 2022 được giảng dạy bởi các Thầy Cô giáo lãnh đạo Nhà trường: PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng.


Thông qua bài giảng, tập thể lãnh đạo trường đã gửi gắm những kỳ vọng vào một thế hệ sinh viên K60, mong các em sẽ tự tin khám phá năng lực, chủ động học tập, tích cực rèn luyện, phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo trong môi trường học tập mới để phát triển và lan toả mạnh mẽ giá trị và bản sắc FTU.
Trong bối cảnh học tập đặc biệt năm nay, với tinh thần sáng tạo vượt khó, thích ứng linh hoạt với bối cảnh mới, các thầy cô lãnh đạo Nhà trường đã giúp các tân sinh viên tiếp cận bài giảng một cách gần gũi, dễ hiểu, có sự tương tác cao với nhiều hoạt động trên các nền tảng học tập trực tuyến mới mẻ, hấp dẫn khiến cho giờ giảng trở thành một giờ chia sẻ, trao đổi giữa Thầy và trò để các em thêm hiểu, thêm yêu hơn mái trường sẽ gắn bó với em trong 4 năm sắp tới.