Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Trường ĐHNT trang trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021 tại trụ sở chính Hà Nội

Sự kiện tiêu biểu

Sáng ngày 14/10/2020, Trường ĐHNT Trụ sở chính Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2020 - 2021.

Tham dự lễ khai giảng về phía khách mời có TS. Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn GDVN, đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đối tác của nhà trường, đại diện các đại sứ quán, tổ chức, trường đối tác quốc tế, đại diện Hội cựu sinh viên trường. Về phía nguyên lãnh đạo Trường có GS, TS Hoàng Văn Châu - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng, Các Nguyên Phó Hiệu trưởng: PGS, TS Nguyễn Phúc Khanh - Chủ tịch Hội Cựu giáo chức, PGS, TS Nguyễn Văn Hồng, PGS, TS Vũ Sỹ Tuấn. Về phía Trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - UV BCH Đảng bộ Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐT, PGS, TS Phạm Thu Hương - UV BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng, cán bộ, viên chức, người lao động cùng đông đảo người học ở các loại hình, các bậc đào tạo, và đặc biệt là gần 2.900 tân sinh viên K59. Một số cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và cựu sinh viên đã gửi những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Lễ Khai giảng năm học 2020 - 2021 của Nhà trường.

Phát biểu khai giảng, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định trong suốt 60 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐHNT thực sự đã trở thành nơi nuôi dưỡng và phát huy những tiềm năng cũng như khả năng khẳng định bản thân của từng người học trong cộng đồng quốc tế. Thầy cho biết năm học 2019 - 2020 vừa qua, đại dịch COVID-19 tác động rất lớn đến mọi hoạt động của nhà trường, nhưng với tinh thần đoàn kết, đồng lòng, tinh thần đổi mới sáng tạo, với phương châm “We Are One, FTU As One”, nhà trường đã thực hiện thành công nhiệm vụ năm học, đồng thời thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên, doanh nghiệp và cộng đồng để vượt qua đại dịch, thể hiện trách nhiệm xã hội của nhà trường.

Trên cơ sở những thành tích đã đạt được trong năm học 2019 - 2020, năm học 2020 - 2021, cũng là năm kỷ niệm 60 năm thành lập trường, với trọng tâm là nâng cao uy tín, thương hiệu ĐHNT, tạo ra những đột phá trong việc tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng, đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, phục vụ, giảng dạy và học tập. Nhiều cơ hội mới đang đến với nhà trường, cơ hội đến từ vận hội của đất nước, từ cơ chế tự chủ đại học, từ tăng cường hợp tác trong nước và quốc tế. Tuy nhiên năm học mới cũng có nhiều thách thức đang đặt ra cho Nhà trường, trong đó thách thức lớn nhất là vượt qua được chính mình, thoát khỏi sự trì trệ, sức ỳ trong quản lý, trong giảng dạy, học tập, nghiên cứu. Do vậy, Thầy đề nghị mỗi thầy cô giáo, mỗi cán bộ quản lý, mỗi nhân viên phục vụ cần nhìn thẳng vào những hạn chế, khiếm khuyết để khắc phục, phát huy những ưu điểm và khai thác những tiềm năng của tập thể, của từng cá nhân, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, kỷ cương kỷ luật, đổi mới, sáng tạo trong công việc. Có như vậy trường mới tạo được "Sự khác biệt để dẫn đầu", tiếp tục duy trì được định vị “The Best First” và luôn trong tốp các trường đại học được người học mong muốn lựa chọn nhất tại Việt Nam.

Thầy động viên các tân sinh viên hãy giữ vững và phát huy giá trị truyền thống mà các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ nhân viên và sinh viên nhà trường đã dày công vun đắp suốt 60 năm qua, hãy phát huy năng lực, khám phá tiềm năng, nuôi dưỡng những tố chất tài năng, tạo nên sự khác biệt trong suy nghĩ và hành động để thành công và hạnh phúc. Nhà trường cam kết sẽ nỗ lực hết mình để người học có được điều kiện học tập tốt, giúp cho các em có thể tiếp thu được kiến thức, phát triển được kỹ năng và nuôi dưỡng tâm thế cho nghề nghiệp và trách nhiệm đối với gia đình và xã hội một cách hiệu quả. Nhà trường cũng luôn tạo bệ phóng cho các ý tưởng và dự án của sinh viên, biến những ý tưởng, dự án thành hiện thực.

Tập thể lãnh đạo và tập thể sư phạm nhà trường mong muốn 2020 - 2021 sẽ là năm học của những nỗ lực và trách nhiệm từ cả thầy và trò nhằm giữ vững uy tín, truyền thống 60 năm cùng thương hiệu Ngoại thương. Nhà trường sẽ cố gắng để 2020-2021 tiếp tục là năm học của sự kết nối và đồng hành của thầy, trò cùng các đối tác, hướng tới sự phát triển bền vững cho mỗi cá nhân cũng như có những đóng góp thiết thực cho cộng đồng. Và trên hết, Thầy khẳng định, xuyên suốt năm học mới này, và xa hơn thế, sẽ là những sự quan tâm và sẻ chia, để không ai bị bỏ lại, hay bị bỏ quên trên chặng đường sắp tới. Vì Nhà trường luôn tâm niệm rằng, dù xuất phát từ đâu, dù trong bất kể hoàn cảnh nào, dù cho khó khăn và thách thức lớn đến mấy, các thế hệ sinh viên nói riêng, và người Ngoại thương nói chung luôn chính là những điều tốt đẹp nhất, quý giá nhất, tự hào nhất mà Trường ĐHNT có được. Bởi, Ngoại thương là nhà và chúng ta là một gia đình! Tuyên bố khai giảng năm học mới, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã đánh những hồi trống giòn giã đầu tiên khai trường.

Cũng tại buổi lễ, tập thể lãnh đạo Nhà trường đã trao tặng Giấy khen và kỷ niệm chương cho 8 tân sinh viên là thủ khoa đầu vào trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2020, 9 thủ khoa đầu vào trong kỳ tuyển sinh cao học năm 2020 (trong đó có 2 thủ khoa tại CSQN), 31 sinh viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trên nhiều mặt (trong đó có 4 sinh viên tại CSQN), 17 cán bộ, viên chức tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học và công tác quản lý, hành chính (trong đó có 4 cán bộ, viên chức CS 2 tại TP. HCM). Cũng trong buổi lễ, lãnh đạo nhà trường cũng đã tặng hoa và quà tri ân các tổ chức, doanh nghiệp đồng hành và các nhà tài trợ.

Đại diện tân sinh viên K59 phát biểu tại buổi lễ, sinh viên Nguyễn Ngọc Khanh - Thủ khoa toàn quốc khối D1 đã bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi được đại diện cho tất cả những người học có mặt tại buổi lễ khai giảng ngày hôm nay nói lên những cảm nghĩ của mình. Tân sinh viên cho biết đối với bản thân em và có lẽ là biết bao bạn sinh viên ở đây, Ngoại Thương không chỉ là ngôi trường danh giá với những thành tích học tập, thành tích hoạt động ngoại khóa xuất sắc, mà Ngoại Thương còn là ước mơ từ thuở nhỏ, là vùng đất hứa, là đích đến của những sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ. Để có được thành tích ngày hôm nay, sinh viên gửi lời tri ân chân thành và sâu sắc nhất tới các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo đã luôn quan tâm, động viên và đồng hành với các em. Em cũng bày tỏ kỳ vọng môi trường học tập mới tại Ngoại thương sẽ tạo cơ hội để chúng em được là chính mình, được thử sức, được vấp ngã và đứng lên bước tiếp, được thể hiện, phát hiện thêm năng lực của bản thân, hòa nhập và cống hiến, cháy hết mình trong những năm tháng thanh xuân nhiệt huyết để trở thành một phiên bản tốt đẹp hơn, hoàn thiện hơn mỗi ngày. Tân sinh viên khẳng định sự thành công không nằm ở việc bước chân vào cánh cổng đại học mà còn ở con đường phía trước, do vậy, các bạn tân sinh viên cần ý thức rõ sự cần thiết của việc chuẩn bị một tâm thế chủ động, cầu tiến, một ý chí vững vàng, không ngừng vươn lên, một trái tim say mê và nhiệt huyết để tiếp tục bước đi trên cuộc hành trình của mình và góp phần vào việc phát huy truyền thống tốt đẹp và xây dựng thương hiệu của Nhà trường. Cuối cùng, em đã gửi chúc mừng tất cả các bạn tân sinh viên K59 một năm học mới đầy niềm vui, tiếng cười cùng những cơ hội, những thành công mới, chúc các Thầy Cô giáo luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công, chúc các anh chị sinh viên nghị lực, bản lĩnh, tiếp tục theo đuổi đam mê, khát vọng của bản thân.

Một điểm nhấn đặc biệt trong lễ khai giảng năm nay đó là 1 tiết mục vô cùng đặc sắc và hấp dẫn, mang đậm bản sắc, tinh thần và văn hóa Ngoại thương với sự tham gia biểu diễn của đại diện 37 nhóm trong chương trình “We, The Ice Breakers” (đợt 1) nhằm truyền tải thông điệp “Ngoại thương là nhà và chúng ta là một gia đình!”. Kết thúc tiết mục, toàn thể các Thầy Cô giáo cùng các tân sinh viên, học viên, NCS đã cùng hô vang "Xin chào Ngoại thương, chúng em đã về nhà". Cánh chim FTU mà Thầy và Trò cùng nâng lên đã tung bay cao, bay xa lên bầu trời thể hiện cho tinh thần đoàn kết, khát vọng vươn lên mạnh mẽ của Trường ĐHNT trong một giai đoạn mới, giai đoạn đánh dấu mốc 60 năm xây dựng và phát triển của Nhà trường.

Mặc dù tình hình thời tiết không thuận lợi nhưng buổi lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021 đã thành công tốt đẹp với nhiều cảm xúc và ấn tượng khó phai. Chắc chắn đây sẽ là một buổi lễ khai giảng đáng nhớ, mở ra một chặng đường mới phía trước với nhiều thành công mới, thắng lợi mới.

Các báo đài đưa tin về sự kiện:
Đài PT-TH Hà Nội: http://hanoitv.vn/chuong-trinh-thoi-su-11h30-ngay-14102020-v151471.html (xem từ phút 12:36)