Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Có một FTU vừa lạ mà vừa quen...

Sự kiện tiêu biểu

Ngày hôm nay, sau gần 4 tháng nghỉ học tập trung, sinh viên FTU bắt đầu quay trở lại trường.

Cũng như bao ngày đi học bình thường khác, nhịp sống FTU lại trở về thường nhật với những hoạt động mà mọi FTUers vốn đã quá quen thuộc: xếp hàng chờ gửi xe, đợi thang máy, lên lớp học nghe thầy cô giảng bài, trò chuyện, giao lưu, tán dóc với đám bạn thân tại sảnh nhà A, dưới tán cây lộc vừng, học nhóm dưới các tán cây tại các ghế đá xung quanh sân trường...

Nhưng trong những điều tưởng chừng quen thuộc ấy, ta vẫn nhận thấy một FTU rất khác, một FTU trong một nhịp sống "bình thường mới". Cái khác nằm ở chính cảm xúc, tâm trạng và suy nghĩ của mỗi một FTUers. Ngày trở về hôm nay dường như ai cũng vui vẻ, hào hứng vì đã lâu quá rồi sinh viên mới được quay trở lại trường, nhớ trường, nhớ lớp, nhớ bạn bè, thầy cô là lẽ tất nhiên và do vậy không tránh khỏi tâm trạng bồi hồi, háo hức như sinh viên ngày đầu mới nhập học. Bắt nhịp vào một cuộc sống mới sau dịch, dường như mỗi FTUers cũng đều thận trọng hơn, có ý thức tự giác hơn bảo vệ sự an toàn cho sức khỏe của chính bản thân và cộng đồng.

Niềm vui hội ngộ giữa Thầy và trò ở những tiết học đầu tiên, sự hưởng ứng nhiệt liệt của mỗi FTUers khi cả 3 Cơ sở cùng lắng nghe thông điệp và tiếng trống của Hiệu trưởng chào đón sinh viên quay trở lại trường báo hiệu một "bình thường mới" tại FTU với nhiều kỳ vọng, niềm tin vào bản lĩnh, tinh thần, giá trị và trí tuệ Ngoại thương - một FTU kiên cường, đoàn kết trong dịch bệnh, một FTU đổi mới, sáng tạo hậu dịch bệnh.