Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Tự hào thương hiệu Việt Nam, tự hào hai tiếng Ngoại thương

Sự kiện tiêu biểu

TỰ HÀO THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM, TỰ HÀO HAI TIẾNG NGOẠI THƯƠNG!

 Ngày thương hiệu Việt Nam năm nay (20/4/2020) diễn ra trong bối cảnh kinh tế - xã hội rất đặc biệt, khi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân chung sức, đồng lòng, quyết tâm phòng chống dịch Covid-19. Chính trong những lúc tưởng chừng như khó khăn nhất, tinh thần Việt, khí chất Việt, bản lĩnh con người Việt đã thể hiện một cách sâu sắc nhất và lan tỏa đến nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội.

Tại Trường Đại học Ngoại thương, thời gian khó khăn qua cũng là một dịp đặc biệt để những giá trị cốt lõi, tinh thần và bản lĩnh Ngoại thương được thể hiện một cách mạnh mẽ. Sau giai đoạn đầu tiên điều chỉnh các hoạt động theo tuần và chủ yếu mang tính chất thử nghiệm, thăm dò, khuyến khích các ý tưởng, sáng kiến; cả Trụ sở chính ở Hà Nội và 2 cơ sở của Trường ở TP. Hồ Chí Minh và Tỉnh Quảng Ninh đã rất nhanh chóng bắt nhịp để tổng thể các hoạt động của nhà trường, trong đó có giảng dạy, học tập, họp trực tuyến, đã được tổ chức lại một cách hệ thống và đảm bảo hiệu quả và tiến độ công việc. Những ý tưởng đột phá trong hoạt động sinh viên, kết nối doanh nghiệp; những thành tích nối tiếp thành tích của các sinh viên tại các sân chơi ở trong và ngoài nước; những quan tâm về vật chất và tinh thần đến sinh viên, học viên, cán bộ, viên chức, người lao động; những sự hỗ trợ tài chính thiết thực đến các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch; hay như sự chia sẻ, đóng góp dành cho cộng đồng, tri ân các lực lượng ngày đêm vất vả trên tuyến đầu chống dịch... tất cả những yếu tố đó đã thêm một lần nữa khẳng định, "Ngoại thương" vận hành theo một thể thống nhất và chưa bao giờ biết do dự, chùn bước trước khó khăn.

Chúng tôi tin, đó là bản lĩnh, tinh thần, sự đoàn kết, tương thân tương ái của người Việt Nam. Chúng tôi cũng tin, đó là những phẩm chất đáng tự hào của Người Ngoại thương, mà qua các thế hệ luôn lặng lẽ, bền bỉ, kiên định cùng nhau xây dựng nên thương hiệu "Ngoại thương".

Có nhiều cách hiểu và nhiều cách giải thích về thương hiệu. Đối với chúng tôi, thương hiệu không chỉ là di sản hay biểu tượng mà còn là, và trên hết là tính nhân văn, thể hiện qua sự kết nối của con người (human connection), kết hợp hài hòa với yếu tố công nghệ để có thể lan tỏa rộng khắp. Chúng tôi vẫn luôn ý thức được rằng, dù xuất phát từ đâu, bất kể trong hoàn cảnh nào, khó khăn và thách thức lớn đến mấy, các thế hệ sinh viên nói riêng và Người Ngoại thương nói chung luôn chính là những điều tốt đẹp nhất, quý giá nhất, tự hào nhất mà Trường Đại học Ngoại thương có được.

Trong bối cảnh mới, với sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên, cựu người học, Trường Đại học Ngoại thương chắc chắn sẽ tiếp tục phát huy sự chủ động, tính sáng tạo, tăng cường kết nối và tinh thần trách nhiệm để thích ứng nhanh và hiệu quả nhất với tư duy và cách tiếp cận toàn cầu trước những yêu cầu của trạng thái "bình thường mới" (new normal), tổ chức xã hội mới, nền tảng giá trị, văn hóa và giao tiếp mới. Kế thừa truyền thống 60 năm vẻ vang của các thế hệ đi trước, hôm nay, chúng tôi đã sẵn sàng cho bước phát triển mới của thương hiệu "Ngoại thương" trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với nhiều điều mới mẻ và cả những trải nghiệm và cách thức đột phá, chưa từng có trong giáo dục, đào tạo và nghiên cứu trước đây.

Một thương hiệu Ngoại thương luôn đổi mới sáng tạo, bản lĩnh, mạnh mẽ và trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội, với các thế hệ tương lai, sẽ góp phần tạo nên một nền giáo dục Việt Nam tiên tiến, hiện đại, nhân văn, hội nhập quốc tế mà vẫn đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, để cùng hòa chung vào "bản giao hưởng" thương hiệu Việt Nam uy tín, tin cậy, trách nhiệm với bạn bè năm châu, hướng tới sự phát triển bền vững của đất nước và sự trường tồn của dân tộc.

Đối với người Việt, dù đi đâu, có ở nơi chốn nào, Việt Nam vẫn luôn là quê hương yêu dấu.
Còn đối với mỗi chúng tôi, Ngoại thương mãi luôn là nhà.