Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

Tọa đàm về vai trò của nhà tuyển dụng và cựu người học trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường

Sự kiện tiêu biểu

Sáng ngày 17 tháng 11 năm 2016, tại hội trường A901, Trường Đại học Ngoại Thương đã tổ chức Chương trình Tọa đàm “Vai trò của nhà tuyển dụng và cựu người học trong nâng cao chất lượng đào tạo của Trường ĐH Ngoại Thương”. Chương trình đã thu hút được đông đảo các nhà tuyển dụng các cựu sinh viên của trường về tham dự.

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động kiểm định chất lượng của Nhà trường trong năm 2016. Trước đó, Trường Đại học Ngoại thương đã triển khai tự đánh giá và đăng ký kiểm định chất lượng theo 10 tiêu chuẩn, 61 tiêu chí của Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm: Sứ mạng, mục tiêu, Tổ chức và quản lý, Chương trình đào tạo, Hoạt động đào tạo, Người học, Hợp tác quốc tế, Cơ sở vật chất, Tài chính.

Đến tham gia buổi Tọa đàm, về phía trường Đại học Ngoại thương có sự hiện diện của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường; PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng nhà trường; cùng các Trưởng khoa, phòng ban của nhà trường. Vế phía nhà tuyển dụng và Hội cựu sinh viên được vinh dự tiếp đón, ông Nguyễn Hữu Thắng - Chủ tịch Hội cựu sinh viên Đại học Ngoại thương, các nhà tuyển dụng và các Cựu sinh viên của trường

Trong thời đại của kinh tế tri thức, để có thể thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước thì nguồn nhân lực chất lượng cao luôn giữ vai trò quyết định. Có thể thấy rằng, chất lượng đào tạo của các trường đại học ảnh hưởng trực tiếp tới sự tăng trưởng kinh tế và các chính sách xã hội. Nhằm không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng mọi mặt và thực hiện trách nhiệm giải trình với xã hội về chất lượng đào tạo, trường Đại học Ngoại thương đã quyết định tiến hành tự đánh giá và đăng ký kiểm định chất lượng nhằm xem xét một cách tổng thể năng lực và chất lượng đào tạo của nhà trường trong suốt thời gian vừa qua. Buổi Tọa đàm sẽ phục vụ cho công tác tự đánh giá của Nhà trường đạt được hiệu quả ở cả chiều rộng và chiều sâu, trao đổi những thông tin hữu ích không chỉ từ phía nhà trường mà còn ở các cựu học viên và nhà tuyển dụng, giúp cho chất lượng đào tạo của nhà trường phát huy được hiệu quả tích cực và lâu dài.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc buổi Tọa đàm

Phát biểu khai mạc buổi Tọa đàm, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường khẳng định quan hệ của nhà tuyển dụng và cựu người học có vai trò quan trọng trong hoạt động đào tạo và sự phát triển của Nhà trường. Mối quan hệ khăng khít này còn giúp cho các bạn sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường có những cơ hội được cọ xát thực tế, giúp các em càng thêm năng động, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu về nhà trường tại buổi Tọa đàm

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu về nhà trường, và khẳng định, trường Đại học Ngoại thương là cơ sở đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực kinh tế sáng tạo và chuyển giao tri thức khoa học đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; phát triển năng lực học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên; rèn luyện kỹ năng làm việc và lối sống trong môi trường quốc tế hiện đại.

TS Phạm Thu Hương cũng chia sẻ về vai trò của nhà tuyển dụng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Trong đó TS Phạm Thu Hương cho biết chương trình đào tạo, hoạt động đào tạo và sau đào tạo của Nhà trường luôn phải gắn chặt với nhu cầu của hai đối tượng này. Trong thời gian sắp tới, Nhà trường sẽ tiếp tục chỉnh sửa bổ sung rà soát định kỳ chương trình đào tạo dựa trên những phản hồi của nhà tuyển dụng và cựu học viên.

Sau buổi chia sẻ và thảo luận sôi nổi về những vấn đề về đảm bảo chất lượng đào tạo, buổi Tọa đàm đã có cái nhìn tổng quan và thực tế về những thành tựu và những tồn tại mà nha trường cần khắc phục trong thời gian tới. Sự trao đổi hai chiều giữa nhà trường và các nhà tuyển dụng, các cựu học viên đã đưa ra những kết luận quan trọng đóng góp vào việc củng cố chất lượng đào tạo của nhà trường.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tổng kết tại buổi Tọa đàm

Ban Giám hiệu và đội ngũ quản lý của Nhà trường ghi nhận những ý kiến đóng góp quý báu của nhà tuyển dụng và cựu học viên cho hoạt động đào tạo của Nhà trường. Kết thúc Tọa đàm, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tổng kết và hy vọng rằng mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường và các nhà tuyển dụng cựu người học sẽ tiếp tục phát triển bền vững hơn nữa trong tương lai.