Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Đêm nhạc tri ân thầy cô “Ngoại thương – Chuyện chưa kể”

Sự kiện tiêu biểu

Tối ngày 17/11, một đêm nhạc đặc biệt nhằm tri ân Thầy Cô, tôn vinh những đóng góp, cống hiến cũng như sự hy sinh thầm lặng của các thế hệ Nhà giáo trường ĐHNT đã được tổ chức bởi Đoàn TNCS HCM trường ĐHNT.

Đến tham dự đêm nhạc có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Đào Thị Thu Giang – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – UV BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng, ThS Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư Đoàn Thanh niên, lãnh đạo một số đơn vị trong trường. các cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại đêm nhạc, PGS, TS Bùi Anh Tuấn bày tỏ niềm xúc động và lời cảm ơn chân thành tới Đoàn thanh niên cũng như các bạn sinh viên đã tổ chức đêm nhạc ấm áp và ý nghĩa này. Đại diện Đoàn thanh niên, ThS. Hoàng Tuấn Dũng – Bí thư đã gửi lời cảm ơn tới Đảng ủy, BGH đã luôn theo sát, quan tâm và ủng hộ các hoạt động của sinh viên.

Đêm nhạc được kết cấu bố cục gồm 2 phần: Ngoại thương xưa và Ngoại thương nay với sợi dây xuyên suốt là tình thầy trò được thể hiện bằng âm nhạc. Câu chuyện âm nhạc đưa các Thầy Cô giáo đi từ quá khứ đến hiện tại, từ những ca khúc âm nhạc kinh điển đi cùng năm tháng đong đầy cảm xúc như: Bụi phấn, Bài học đầu tiên, Mong ước kỷ niệm xưa,… cho đến những màn nhảy hiện đại trẻ trung và sôi động.

Với chủ đề xuyên suốt là tôn vinh người Thầy, đêm nhạc là dòng cảm xúc dạt dào dẫn dắt người xem đi từ những hình ảnh của Ngoại thương xưa cũ với căn nhà ký túc xá lớp ngói cũ kĩ mà chất chứa bao kỷ niệm buồn vui thuở sinh viên, với những câu chuyện vừa vui vẻ, tếu táo nhưng lại hết sức xúc động của Cô Lê Thủy, Cô Kim Anh – những cựu sinh viên FTU và nay đã trở thành những nữ lãnh đạo Nhà trường và đơn vị đến hình ảnh một Ngoại thương trẻ trung, năng động với tòa nhà A hiện đại và tiện nghi hơn, với những câu chuyện về hội nhập mà Thầy Bùi Anh Tuấn chia sẻ sau những chuyến công tác nước ngoài vừa qua, câu chuyện về sinh viên FTU hiện tại của Thầy Quang Huy, cô Quyên.

Dù Ngoại thương xưa và nay đã có nhiều đổi khác nhưng trên hết, tình nghĩa Thầy trò ở FTU vẫn chưa bao giờ thay đổi. Đêm nhạc khép lại nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng lại mãi trong ánh mắt, nụ cười và cả những giọt nước mắt xúc động và tình cảm đong đầy của các Thầy Cô giáo

Dưới đây là một số hình ảnh của đêm nhạc:

Từ phải qua trái: PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Đào Thị Thu Giang – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Lê Thái Phong – Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh

ThS Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư Đoàn Thanh niên tặng hoa tri ân PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường