Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Đảng ủy khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội tổ chức khóa Bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng năm 2018 tại Cơ sở II TP. HCM

Công tác Đảng

Trong 2 ngày 29 và 30/9/2018, Đảng ủy Khối các Trường ĐH-CĐ Hà Nội đã tổ chức Khóa bồi dưỡng Lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng-Khóa 99A năm 2018 tại Trường ĐHNT - Cơ sở II TP. HCM cho 205 quần chúng ưu tú của Cơ sở II các Trường: Trường ĐH Ngoại thương, Trường ĐH Thuỷ Lợi và Trường ĐH Giao thông vận tải.

Tham dự Lễ khai giảng có đồng chí TS. Vũ Tuấn Dũng -Thành uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ Khối các Trường ĐH-CĐ Hà Nội; đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên BCH ĐUK, Chánh Văn phòng ĐUK. Về phía Trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Ủy viên BCH ĐUK, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; Đ/c Nguyễn Xuân Minh - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Giám đốc Cơ sở II cùng các đồng chí trong BCH Đảng bộ bộ phận, Bí thư các Chi bộ trực thuộc; đại diện cấp ủy, chính quyền, Đoàn Thanh niên các Trường ĐH Thuỷ Lợi, ĐH Giao thông Vận tải Cơ sở II tại TP. HCM và 205 quần chúng ưu tú tham dự khóa học.

Phát biểu khai mạc, Đ/c Vũ Tuấn Dũng đặc biệt nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của việc bồi dưỡng kiến thức về Đảng trong công tác xây dựng Đảng. Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp các học viên trưởng thành về nhận thức, tư duy lý luận, mà còn có giá trị thiết thực trong quá trình các học viên thực hiện công tác tại cơ sở. Đồng chí cũng đánh giá cao vai trò, những thành tích đã đạt được của Đảng bộ Trường ĐHNT, đặc biệt là sự trưởng thành nhanh chóng của Đảng bộ bộ phận Cơ sở II tại TP. HCM.

Thay mặt BCH Đảng bộ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn phát biểu cảm ơn lãnh đạo Đảng ủy Khối đã quan tâm, tạo điều kiện để Đảng ủy Trường ĐHNT đăng cai tổ chức khóa bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các quần chúng ưu tú của các trường đại học trực thuộc Đảng ủy Khối các Trường ĐH-CĐ Hà Nội có Cơ sở II tại TP. HCM. Đây là một đợt sinh hoạt chính trị để các quần chúng ưu tú có cơ hội nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng của bản thân, học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh và xây dựng ý thức học tập, rèn luyện để được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đồng chí cũng yêu cầu toàn thể học viên tham gia lớp học nghiêm túc, chất lượng, định hướng phấn đấu đúng đắn để sớm trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đại diện cho 205 quần chúng ưu tú tham gia khóa học, sinh viên Nguyễn Thị Việt Hà của Trường ĐHNT Cơ sở II tại TP. HCM đã phát biểu, bày tỏ cảm xúc tự hào, mong muốn được tìm hiểu, học tập những kiến thức về Đảng Cộng sản Việt Nam và hứa rèn luyện, phấn đấu không ngừng để trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Khóa học gồm các chuyên đề chính: Khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; Nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.