Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Tọa đàm khoa học Công đoàn: "Làm chủ giọng nói: Bí quyết thành công trong giảng dạy"

Công đoàn

Giảng dạy là một “môn nghệ thuật” đòi hỏi sức cuốn hút và dễ dàng đi vào lòng người nghe. Vì vậy để giúp những giảng viên làm chủ tốt hơn “sân khấu” của chính mình, Công đoàn trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức buổi tọa đàm “Làm chủ giọng nó i- Bí quyết thành công trong giảng dạy” vào 9h sáng ngày 30/11/2016.

Tham dự buổi tọa đàm có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường nhà trường; PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng nhà trường; TS Phạm Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn trường cùng các cán bộ, giảng viên trong trường ĐH Ngoại Thương.

Đây là một buổi Tọa đàm bổ ích với những chia sẻ vô cùng thiết thực, đặc biệt đối với nghề nhà giáo. Bằng kinh nghiệm cũng như trải nghiệm của mình, diễn giả Trần Thị Minh Hải đã đưa ra 7 bí quyết để thành công trong nghề đào tạo, đặc biệt là phương pháp “Làm chủ giọng nói” trong giảng dạy cũng như trong giao tiếp. Buổi tọa đàm hướng đến 3 mục tiêu phát triển chính dành cho các giảng viên:

1. Nâng cao tâm thế trong Huấn luyện kèm cặp và Đào tạo
2. Nâng cao nhân hiệu cho giảng viên ĐH Ngoại Thương
3. Nâng cao thương hiệu cho nhà trường

TS Phạm Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn trường phát biểu khai mạc buổi Tọa đàm khoa học Công đoàn

Chị Trần Thị Minh Hải chia sẻ: "Đối với mỗi giáo viên giảng viên, tâm huyết tận tụy với nghề đào tạo đều xuất phát từ tấm lòng mong muốn các em sinh viên được trưởng thành và thành công từ những bài học, từ trái tim và tình cảm của mình. Vì vậy, một trong những bí quyết tạo nên một buổi học thành công là kỹ thuật đánh vào tiềm thức người học, giúp người học thay đổi tư duy, cảm xúc và hành vi".

Chị Trần Thị Minh Hải hướng dẫn các cán bộ, giảng viên thực hành những bài tập trong buổi Tọa đàm

Đến với buổi Tọa đàm này, các cán bộ, giảng viên đã nhận được những chia sẻ về các phương pháp, kỹ thuật cũng như trực tiếp thực hành những bài tập để có giọng nói hay, khỏe và truyền cảm hứng học tập cho sinh viên. Ngoài ra, chị Trần Thị Minh Hải cũng giải đáp những thắc mắc về những lỗi trong giao tiếp và giảng dạy mà nghề giáo thường gặp khi lên lớp. Với vốn kiến thức chuyên môn sâu và rộng, lại được rèn luyện thêm kỹ năng điều khiển giọng nói trong giảng dạy, các giảng viên FTU lại càng thêm tự tin với bài giảng cuốn hút và truyền cảm hứng học tập tới sinh viên trong mỗi giờ lên lớp.

Công đoàn trường Đại học Ngoại thương