Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Lễ Khai giảng năm học mới 2018 - 2019 tại trường Đại học Ngoại thương Hà Nội

Sự kiện tiêu biểu

Sáng ngày 10/9/2018, trường Đại học Ngoại thương đã trang trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2018 - 2019 tại Hà Nội. 

Đến tham dự buổi lễ về phía khách mời có đồng chí TS. Vũ Tuấn Dũng - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội, đồng chí TS. Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục VN. Về phía cựu giáo chức có PGS, TS Nguyễn Phúc Khanh - Chủ tịch Hội cựu giáo chức, Nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Về phía Hội cựu SV Ngoại thương (FAA) có bà Vũ Thị Ngọc Thủy - Phó Chủ tịch FAA, Buổi lễ còn có sự tham dự của đại diện chính quyền, công an Phường Láng Thương, đại diện Đại sứ quán Pháp cùng đại diện các doanh nghiệp, tổ chức. Về phía Nhà trường có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, GS, TS, NGUT Hoàng Văn Châu - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng, TS Phạm Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng Phòng QLĐT, ThS. Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư Đoàn thanh niên, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Hỗ trợ sinh viên cùng đông đảo cán bộ, giảng viên Nhà trường và các tân sinh viên hệ chính quy K57, sinh viên các chương trình đào tạo quốc tế, các học viên cao học, các NCS và đại diện các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương phát biểu tại Lễ Khai giảng

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các thầy cô, cán bộ nhân viên và các em sinh viên, cao học viên, NCS để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học vừa qua. PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định năm học mới 2018-2019 lấy trọng tâm là tiếp tục tạo ra những đột phá trong quản trị đại học, tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng và xây dựng môi trường sư phạm. Thầy cho rằng để tiếp tục vươn lên, đảm bảo phát triển bền vững đòi hỏi mỗi thầy cô giáo, mỗi cán bộ quản lý, mỗi nhân viên phục vụ nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, đổi mới, sáng tạo trong thực hiện công việc. Mỗi cá nhân không tự thỏa mãn mà cần liên tục đổi mới, làm tốt hơn nữa những việc mình đã làm tốt.

Đồng chí TS. Vũ Tuấn Dũng - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội tặng hoa chúc mừng Lễ khai giảng tại trường Đại học Ngoại thương

Bày tỏ kỳ vọng vào một khóa sinh viên mới đầy triển vọng, Thầy Hiệu trưởng mong muốn các em giữ vững và cùng chung tay phát huy giá trị truyền thống mà các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ nhân viên và sinh viên nhà trường đã dày công vun đắp. PGS, TS Bùi Anh Tuấn kêu gọi các em tân sinh viên hãy phát huy năng lực, khám phá tiềm năng, nuôi dưỡng những tố chất tài năng và tạo nên sự khác biệt trong suy nghĩ là những điều cần thiết để đi đến thành công, chăm chỉ học tập và rèn luyện, chủ động tham gia hoạt động ngoại khoá, hoạt động câu lạc bộ, theo đuổi những đam mê của tuổi trẻ, tạo thêm nhiều màu sắc cho phong cách “trường Đại học Ngoại thương” và cùng nhau đưa thương hiệu FTU vươn lên tầm cao mới. Thầy chúc các em sinh viên, các cao học viên và nghiên cứu sinh nhanh chóng hoà nhập trong môi trường mới, xây dựng cho mình phương pháp học tập phù hợp và đạt kết quả tốt trong học tập và rèn luyện. Nhà trường cam kết tạo điều kiện tốt nhất để nuôi dưỡng phát triển tiềm năng của từng cá nhân thông qua hàng loạt các chính sách và giải pháp hỗ trợ người học trong năm học mới.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới 2018 -2019

Thay mặt cho BGH Nhà trường, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn các các tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân - là những đối tác quan trọng của Nhà trường và khẳng đinh sự hợp tác hiệu quả của các đối tác đã và sẽ tạo ra cơ hội, tăng cường nguồn lực cho sự phát triển của Nhà trường. Tuyên bố khai giảng năm học mới, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã đánh những hồi trống giòn giã đầu tiên khai trường.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường trao tặng 12 suất học bổng cho các em sinh viên thủ khoa đầu vào năm 2018

 Tân sinh viên Nguyễn Đắc Hiếu - thay mặt 12 thủ khoa đầu vào K57 phát biểu trong Lễ khai giảng

 Đại diên sinh viên đã gửi tặng bó hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn và sự tri ân từ các bạn sinh viên gửi đến các Thầy Cô giáo Nhà trường

Cũng tại buổi lễ, Thầy Hiệu trưởng đã trao tặng 12 suất học bổng khuyến khích học tập, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng dành cho các em sinh viên thủ khoa đầu vào trong kỳ tuyển sinh đại học vừa qua. Thay mặt cho tân sinh viên K57, Thủ khoa đầu vào Nguyễn Đắc Hiếu đã phát biểu bày tỏ xúc động sâu sắc khi được đại diện cho toàn thể các bạn sinh viên K57 phát biểu trong lễ khai giảng ngày hôm nay. Đại diên sinh viên đã gửi tặng bó hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn và sự tri ân từ các bạn sinh viên gửi đến các Thầy Cô giáo Nhà trường.

Đại diện Ban Giám hiệu, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng đón nhận những phần tài trợ học bổng của các cơ quan, tổ chức

Trong buổi lễ khai giảng, Nhà trường cũng đã vui mừng đón nhận những phần tài trợ học bổng, khóa học, hoạt động của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước dành cho sinh viên của Nhà trường. Buổi lễ khai giảng đã kết thúc thành công tốt đẹp, mở ra một năm học mới với những thời cơ mới, thắng lợi mới.