Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Tọa đàm F - Talk 03: Hành trình khởi nghiệp - Cho và nhận và Lễ ra mắt các nhóm khởi nghiệp trong chương trình ươm tạo SIP 100

Sự kiện tiêu biểu

Để lan toả nhiệt huyết đổi mới sáng tạo đến các bạn trẻ, đồng thời tiếp tục hỗ trợ các nhóm sau cuộc thi có thể triển khai trên thực tế và kết nối đầu tư, ngày 11/1/2018, Trung tâm Ươm tạo và Sáng tạo FTU (FIIS) ra đã tổ chức lễ ra mắt chương trình ươm tạo SIP100 và 6 nhóm ươm tạo được lựa chọn từ hàng trăm dự án khởi nghiệp qua các cuộc thi từ các trường đại học.

Chương trình được khởi động bởi toạ đàm F-talk 03: "Hành trình khởi nghiệp - Cho và nhận", tạo cơ hội giao lưu giữa các thế hệ sinh viên trong trường với khách mời là 3 CEO startup nổi tiếng cũng là cựu sinh viên FTU: Văn Đinh Hồng Vũ (Elsa Speak), Đinh Viết Hùng (DesignBold) và Nguyễn Ngọc Điệp (VNP Group).

Buổi tọạ đàm là dịp để các gương mặt khởi nghiệp thành công hội tụ, cùng truyền lửa cho các bạn sinh viên khi bàn về các giá trị cho và nhận xoay quanh chủ đề Startup. Mỗi CEO đều đưa ra những cách tiếp cận khác nhau thông qua tế bào gốc của sản phẩm, giá trị xã hội hay việc ươm tạo và hỗ trợ trực tiếp các nhóm dự án khởi nghiệp của người trẻ.

Bên cạnh đó, Lễ khởi động chương trình SIP100 là cột mốc khởi động cho 1 chương trình hoàn toàn mới tại ĐHNT, khẳng định trường luôn đi tiên phong trong việc đẩy mạnh hoạt động đổi mới sáng tạo, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên. Đến tham dự lễ khởi động có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng.

Chương trình SIP100 đã nhận được gần 150 hồ sơ ý tưởng khởi nghiệp đến từ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Bến Tre, Quảng Ngãi,... Sau các vòng tuyển chọn và phỏng vấn trực tiếp, chương trình đã lựa chọn được 06 nhóm ươm tạo tại 2 miền Nam Bắc bao gồm:
1. VINA RONG BIỂN: Nâng tầm rong biển Việt: Dự án chế biến dạng thô của rong biển thành các sản phẩm nước uống đóng chai, trà thảo dược, cháo, mặt nạ dưỡng da, bột rong biển Lý Sơn.
2. SLIDE FACTORY VIETNAM: Doanh nghiệp thiết kế cung cấp dịch vụ thiết kế bài thuyết trình phục vụ cho khách hàng.
3. ỨNG DỤNG TRÒ CHUYỆN CÙNG NGƯỜI LẠ - HEARTY: ứng dụng trò chuyện, tâm sự, giúp kết nối những người xa lạ lại gần nhau hơn dựa trên các tiêu chí phù hợp về độ tuổi, sở thích, giới tính, khoảng cách địa lý,...
4. DỰ ÁN VƯỜN ƯƠM CÂY GIỐNG THEO CÔNG NGHỆ ISRAEL KHỞI NGHIỆP TỪ MÔ HÌNH LỌC NƯỚC BẰNG PHƯƠNG PHÁP MÀNG SINH HỌC: Nhà phân phối độc quyền khoảng 60 loại hạt giống Israel tại thị trường Việt Nam và đưa ra đề án về một vườn ươm cây giống theo công nghệ Israel.
5. DỰ ÁN SẢN XUẤT CHẾ PHẨM VI SINH BỘT BÃ MÍA PHỤC VỤ TRONG NUÔI TÔM THÂM CANH: Tận dụng bã mía kết hợp với các dòng vi sinh vật có lợi giúp phân hủy tốt chất thải hữu cơ trong đáy ao, hạn chế các khí độc như NH3, NO2, lấn át hiệu quả các vi khuẩn gây bệnh trên tôm nuôi.
6. MÔ HÌNH LỌC NƯỚC BẰNG PHƯƠNG PHÁP MÀNG SINH HỌC: Đề án xây dựng mô hình lọc nước bằng phương pháp màng sinh học cho hộ dân không có nước máy tại các cù lao, cồn nhỏ ở Bến Tre.

Đơn vị tổ chức SIP100 - Trung tâm FIIS cùng với Quỹ đầu tư mạo hiểm Vietnam Silicon Valley (VSV) sẽ đóng vai trò đồng hành và kết nối trong suốt 100 ngày ươm tạo với các mục tiêu khác nhau tuỳ theo đặc thù từng dự án thuộc chương trình. Tốt nghiệp SIP100, các nhóm khởi nghiệp sẽ được các tổ chức thúc đẩy kinh doanh (Accelerator) và các nhà đầu tư tiếp nhận để phát triển giai đoạn sau.

Với tâm huyết phát triển của một cơ sở giáo dục uy tín hàng đầu, với nỗ lực mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, tổ chức, trường ĐHNT tin tưởng sẽ kết nối thành công và mang lại những giá trị hợp tác bền vững. Tất cả cùng hướng tới mục tiêu tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng góp thiết thực cho sự phát triển của đất nước trên hành trình hội nhập, vươn ra biển lớn.