Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Khai giảng Chương trình "Giám đốc chiến lược" Keieijuku Hải phòng Khóa 2

Sự kiện tiêu biểu

Sáng ngày 07/8/2017 tại thành phố Hải Phòng đã diễn ra buổi lễ Khai giảng chương trình “Giám đốc chiến lược” – KEỊEIJUKU Hải Phòng Khóa 2.

Buổi lễ khai giảng có sự hiện diện của lãnh đạo Sở Khoa học Công nghệ, Sở Tài chính, Sở Công thương … của TP. Hải Phòng; đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA tại Việt Nam - ông Matsushita Takashi, cố vấn cao cấp hình thành dự án; Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương - PGS, TS Bùi Anh Tuấn; Chủ tịch Hội khoa học phát triển nguồn nhân lực nhân tài Hải Phòng - ông Nguyễn Văn Thuận; Viện trưởng Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam Nhật Bản (VJCC) - TS. Nguyễn Thị Hiền; CLB Keieijuku Việt Nam; Đài truyền hình Hải Phòng; các chuyên gia Nhật Bản, các thầy cô đại diện các đơn vị của trường ĐH Ngoại thương cùng đại diện các doanh nghiệp Hải Phòng.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Nhà trường đã chúc mừng 30 học viên là các lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp của TP. Hải Phòng đã được lựa chọn trở thành học viên của chương trình Giám đốc Chiến lược (Keieijuku) Hải Phòng Khóa 2. Hiệu trưởng khẳng định: Trường ĐHNT là một trong những trường uy tín, hàng đầu ở Việt Nam về đào tạo kinh doanh, đào tiếng Nhật Thương mại, về giao lưu văn hóa Nhật Bản và tiên phong trong phát triển nhiều chương trình đào tạo mới có sự gắn kết với nhiều tổ chức và trường đại học của Nhật Bản.

Chương trình Keieijuku là một trong những điển hình thành công của Nhà trường trong việc ưu tiên tính thực tiễn, đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam để hiểu, ứng dụng triết lý, phương thức kinh doanh của người Nhật, để biết cách kinh doanh có hiêu quả với các doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng và với các doanh nghiệp quốc tế trong bối cảnh hội nhập quốc tế của Việt Nam. Đồng thời Hiệu trưởng cũng bày tỏ kỳ vọng Khóa 2 năm nay không chỉ mang tới cho các doanh nghiệp Hải Phòng một tinh thần doanh nhân, một tầm nhìn mới để phát triển doanh nghiệp bền vững hơn, mà còn kỳ vọng một tập thể học viên gắn bó, đoàn kết, vì sự phát triển chung của thành phố Hải Phòng và của các ngành công nghiệp Việt Nam.

Ông Matsushita Takashi, đại diện Văn phòng JICA Việt Nam đã phát biểu đánh giá thành công của chương trình Keieijuku không chỉ ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng trên phương diện hỗ trợ đào tạo đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Thông qua Viện phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC), Trường Đại học Ngoại thương, chương trình đã và đang là một trong những dự án quan trọng của Nhật Bản tại Việt Nam, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực kinh doanh cho Việt Nam, đặc biệt là đội ngũ doanh nhân đứng đầu các doanh nghiệp cùng hướng tới mô hình quản trị theo phong cách Nhật Bản.

Trường ĐHNT là một trong những trường uy tín, hàng đầu ở Việt Nam về đào tạo kinh doanh, đào tiếng Nhật Thương mại, về giao lưu văn hóa Nhật Bản và tiên phong trong phát triển nhiều chương trình đào tạo mới có sự gắn kết với nhiều tổ chức và trường đại học của Nhật Bản. Chương trình Keieijuku là một trong những điển hình thành công của chúng tôi trong việc ưu tiên tính thực tiễn, đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam để hiểu, ứng dụng triết lý, phương thức kinh doanh của người Nhật, để biết cách kinh doanh có hiệu quả với các doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng và với các doanh nghiệp quốc tế trong bối cảnh hội nhập quốc tế của Việt Nam. Nhà trường, đặc biệt là Viện phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) sẽ không ngừng cập nhật, đổi mới các chương trình để đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu và kỳ vọng của doanh nghiệp Thành phố.