Sidebar

Magazine menu

17
Wed, Apr

Lễ Mit-tinh hưởng ứng tuần lễ biển hải đảo Việt Nam và tháng hành động vì môi trường thế giới

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 8/6, tại Hội trường D201 đã diễn ra lễ mittinh hưởng ứng Tuần lễ Biển hải đảo Việt Nam, Ngày Đại dương thế giới năm 2017 và "tháng hành động vì môi trường thế giới"; hưởng ứng Ngày môi trường thế giới và Ngày quốc tế đa dạng sinh học.

Đến dự lễ mittinh có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - UV BTV Đảng ủy, Phó hiệu trưởng, cùng các thầy cô giáo là lãnh đạo các đơn vị, cán bộ, giảng viên và sinh viên trong toàn trường.

Mở đầu chương trình là chương trình nghệ thuật đặc sắc ca ngợi biển đảo rộng lớn, tươi đẹp và giàu có của VN, ca ngợi những người dân VN ngày đêm bám biển, giữ biển, canh giữ chủ quyền Tổ quốc nơi tiền tiêu do các bạn SV đến từ CLB Tuyên truyền Ca khúc Cách mạng, trường ĐHNT(TCM FTU) biểu diễn. Sau phần văn nghệ mở màn, PGS - TS Lê Thị Thu Thủy thay mặt lãnh đạo Nhà trường phát biểu mở đầu lễ mittinh. PGS, TS Lê Thị Thu Thủy khẳng định biển đảo, đại dương, môi trường và đa dạng sinh học là những thứ có ý nghĩa sống còn đối với sự sống của loài người. Đối với một đất nước sở hữu hơn 1 triệu km vuông biển Đông với đường bờ biển trải dài từ Bắc vào Nam 3260 km với rất nhiều đảo và quần đảo thì biển đảo đóng vai trò đặc biệt quan trọng không chỉ đối với chính trị, quốc phòng - an ninh, chủ quyền trên biển và lãnh thổ quốc gia mà còn là điệu kiện thuận lợi để phát triển kinh tế biển, sống dựa vào biển và giàu lên từ biển. Môi trường và đa dạng sinh học cũng là vấn đề đang đe dọa sự phát triển bền vững của con người khi môi trường đang từng ngày bị con người làm ô nhiễm, hệ sinh thái bị khai thác cạn kiệt dẫn tới mất cân bằng đa dạng sinh học. Vì vậy, thầy và trò trường ĐHNT ngày hôm nay long trọng tổ chức buổi lễ mittinh này nhằm nâng cao nhận thức và kêu gọi hành động của cán bô, giảng viên và sinh viên trường ĐHNT về bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học, đó cũng chính là bảo vệ sự sống cho mỗi chúng ta và muôn đời con cháu mai sau. Chia sẻ những kỷ niệm xúc động và niềm vinh dự, tự hào khi lần đầu tiên được tham gia đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ ra thăm quân dân các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 vừa qua, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy nhấn mạnh ấn tượng không thể nào quên về lòng kiên cường, ý chí mạnh mẽ của các chiến sỹ, những người dân trên các đảo; lòng biết ơn đối với công lao và sự hy sinh của những chiến sĩ, đồng bào nơi hải đảo xa xôi.

Đại diện Công đoàn trường, TS. Phạm Thu Hương đã phát biểu hưởng ứng, nhấn mạnh rằng Công đoàn trường ĐHNT sẽ là người đi đầu trong việc bảo vệ, giữ gìn môi trường biển đảo xanh sạch đẹp để các công đoàn viên trong toàn trường noi theo. Cũng tại buổi lễ, sinh viên Phạm Điệp Anh - Chủ tịch Hội sinh viên ĐHNT đã đại diện cho đoàn viên, thanh niên trong toàn trường, nói lên tiếng nói của giới trẻ, kêu gọi vai trò hết sức quan trọng của thanh niên trong việc nâng cao nhận thức của toàn xã hội về ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ trên biển của Tổ quốc, bảo vệ môi trường sống của mỗi chúng ta và bảo tồn sự đa dạng sinh học. Chia sẻ những kỷ niệm khó phai khi vinh dự được trở thành 1 trong 24 đại diện thanh niên tiêu biểu tham gia đoàn công tác thăm đảo Phú Quý thuộc tỉnh Bình Thuận, sinh viên Điệp Anh cảm thấy vô cùng tự hào và xúc động vì sự giàu có của biển đảo quê hương, về tình người ấm áp của những người dân trên đảo, qua đó, kêu gọi sinh viên trường ĐHNT hãy cùng chung tay góp phần bảo vệ những phần tài sản vô giá của đất nước, để duy trì sự sống mãi mãi xanh tươi trên hành tinh của chúng ta.

Kết thúc lễ mittinh, những dư âm của giai điệu đẹp trong ca khúc “Lướt sóng ra khơi” đã để lại trong lòng mỗi cán bộ, giảng viên và sinh viên ĐHNT một quyết tâm và ý thức bảo vệ biển đảo quê hương, bảo vệ môi trường, bảo vệ đại dương và bảo vệ sự đa dạng sinh học cua Trái Đất vì một hành tinh xanh.