Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Lễ bế giảng chương trình Kinh doanh cao cấp (Keieijuku) Khóa 9 và Khóa 10

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 24/8/2018, Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản  - Trường Đại học Ngoại thương (VJCC) đã tổ chức Lễ bế giảng chương trình Kinh doanh cao cấp (Keieijuku) Khóa 9 và Khóa 10.

Tham dự buổi lễ có Ngài Kunio UMEDA - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; Ngài WATANABE GO, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; ông Tetsuo KONAKA - Trưởng Đại diện Văn phòng JICA Việt Nam; ông Hironobu KITAGAWA - Trưởng Đại diện Văn phòng Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO); ông Atsuto KIMURA - Tổng thư ký Hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI). Về phía Trường Đại học Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng, GS, TS Hoàng Văn Châu - Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế đối ngoại, cùng toàn thể các chuyên gia, giảng viên, học viên của chương trình và những người quan tâm.

Ngài Kunio UMEDA - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ bế giảng

Phát biểu tại lễ bế giảng, Ngài Kunio UMEDA - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đã bày tỏ vui mừng trước sự thành công của chương trình Keieijuku khóa 9 và khóa 10, một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỉ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Ngài Đại sứ bày tỏ kỳ vọng rằng trưởng thành từ chương trình Keieijuku, đội ngũ lãnh đạo doanh nhân Việt Nam, đặc biệt trong các ngành công nghiệp phụ trợ, sẽ trở thành những doanh nhân thấu hiểu triết lý kinh doanh và tinh thần kinh doanh của người Nhật, từ đó tạo thêm nhiều cơ hội hợp tác tốt đẹp về kinh tế và thương mại giữa hai quốc gia Việt Nam – Nhật Bản.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương phát biểu chúc mừng 58 học viên tại buổi lễ bế giảng

Cũng tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương đã chúc mừng 58 học viên bao gồm các nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp và 4 thầy cô giảng viên - cán bộ quản lý của Trường Đại học Ngoại thương đã hoàn thành xuất sắc chương trình Keieijuku khóa 9 và khóa 10 được tổ chức tại Hà Nội. PGS, TS Bùi Anh Tuấn đánh giá cao tinh thần học tập nghiêm túc, tích cực áp dụng những kiến thức thu được từ khóa học vào thực tiễn của doanh nghiệp mình và bước đầu đã thu được với những kết quả tốt đẹp. Hiệu trưởng tin tưởng rằng các mục tiêu đặt ra cho khóa học, cho từng cá nhân học viên trong ngày khai giảng đã được hiện thực hóa và kỳ vọng các doanh nhân học viên sẽ tích cực tham gia vào Cộng đồng doanh nghiệp Keieijuku với hơn 400 thành viên, để chia sẻ, hỗ trợ và hợp tác với nhau, đóng góp cho sự phát triển của các ngành sản xuất công nghiệp nước nhà trong chặng đường phía trước.

TS Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện VJCC phát biểu tại buổi lễ

Keieijuku là một khóa học được thiết kế đặc biệt dành riêng cho lãnh đạo doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam. Các kỳ học của Keieijuku chú trọng việc mang lại cho các học viên cơ hội học tập và tiếp thu nhiều kiến thức và công cụ thực tế để quản trị doanh nghiệp hiệu quả và bền vững. Đặc biệt, sau 2 tuần thực tập tại Nhật Bản, các doanh nhân học viên được tận mắt chứng kiến và lắng nghe các kinh nghiệm chia sẻ từ doanh nhân Nhật Bản, từ đó hiểu biết thêm về môi trường kinh doanh, văn hóa và con người Nhật Bản.

 

Giá trị của khóa học Kinh doanh cao cấp Keieijuku ngày càng được khẳng định thông qua những đánh giá hết sức chân thành của các học viên và các kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp. Hơn thế nữa, cộng đồng doanh nghiệp Keieijuku có sự gắn kết mật thiết, cùng chung một tiếng nói, cùng hướng về một mục tiêu mở rộng, phát triển và lan tỏa các giá trị của phương thức quản trị kinh doanh Nhật Bản tại Việt Nam.

Thông qua sự hỗ trợ của cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), trường Đại học Ngoại thương và Viện VJCC mong muốn trở thành cầu nối của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản, từ đó mở rộng và thúc đẩy tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.