Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

TA TỰ HÀO ĐI LÊN ÔI NGOẠI THƯƠNG, ÔI VIỆT NAM!

Công tác Đảng

Kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước CHXHCNVN, 51 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi mãi đi xa năm nay cũng là thời điểm trường ĐHNT tròn 60 năm xây dựng và phát triển.

Trong suốt 60 năm đồng hành cùng lịch sử đất nước, với truyền thống vẻ vang của một đơn vị Anh hùng Lao động, mang trong mình sứ mạng đào tạo đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có khả năng tham gia vào thị trường lao động quốc tế và trở thành những “công dân toàn cầu, Trường ĐHNT với phương châm “Khác biệt và dẫn đầu” quyết tâm giữ vững vị thế là một trong những cơ sở giáo dục Đại học có danh tiếng và chất lượng hàng đầu Việt Nam, xứng đáng là nơi gửi gắm niềm tin, nơi chắp cánh cho ước mơ và khát vọng bay cao, bay xa cho nhiều thế hệ sinh viên Việt Nam hôm nay và mai sau.

****************

Dẫu thời gian có đổi thay, nhưng giá trị to lớn của cách mạng tháng Tám cùng những ước vọng thiêng liêng về độc lập, tự do, dân chủ và công bằng xã hội vẫn luôn trường tồn, luôn là niềm khát khao vươn tới.

Kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh, chúng ta có quyền hân hoan, tự hào, nhưng cũng là dịp để mỗi chúng ta nghĩ về giá trị thực sự mà cuộc Cách mạng tháng Tám đã mang lại. Độc lập, Tự do là thành quả, là đích đến và còn là những giá trị nội lực để đất nước này, dân tộc này chẳng những trụ vững trước những biến động của thời cuộc mà còn giúp chúng ta tự tin tiến về phía trước.

Suốt cuộc đời dâng hiến cho cách mạng, cho dân tộc, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn tin tưởng về một Việt Nam cường thịnh, giàu mạnh. Việt Nam đang hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu mà Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

Thiên tai, địch họa, dịch dã là những biến cố bất kỳ. Đất nước có thể gặp khó khăn trong những thời điểm nhất định. Nhưng chúng ta có quyền tin vào ngày mai khi đã sáng rõ con đường đi tới. Dẫu biết rằng để ước vọng trở thành hiện thực là điều không hề đơn giản, nhưng đoàn kết trên dưới một lòng, triệu người như một luôn là bài học có ý nghĩa to lớn của mọi dân tộc trên con đường chinh phục giá trị thực sự của Độc lập - Tự do.

Đứng trong nắng Ba Đình ngày lịch sử, có thể cảm nhận được niềm hạnh phúc hân hoan của dân tộc trong những thời khắc thiêng liêng, niềm hạnh phúc ấy được tiếp nối với các thế hệ sau này, những người được sống trong hoà bình, độc lập, được ước mơ và khát khao những điều lớn lao hơn rất nhiều.

Và đứng trong nắng Ba Đình ngày lịch sử, chúng ta dường như vẫn cảm nhận được đâu đây tiếng nói vang vọng, giản dị mà thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào mùa thu Cách mạng cách đây 75 năm.

Cùng FTU Times lắng nghe lại ca khúc “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ” (Nhạc: Nguyễn Văn Thương, Thơ: Tố Hữu) do các bạn sinh viên CLB Tuyên truyền Ca khúc Cách mạng trường ĐHNT (TCM FTU) thể hiện:
“Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ”

TINH THẦN CÁCH MẠNG THÁNG 8 VÀ QUỐC KHÁNH 2/9 BẤT DIỆT!