Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Lễ Khai giảng chương trình Kinh doanh cao cấp KEIEIJUKU khóa 10 tại Hà Nội của Vie

Tin mới nhất

Ngày 2/10/2017, tại Viện VJCC, trường Đại học Ngoại thương đã diễn ra buổi Lễ Khai giảng khóa học Kinh doanh Cao cấp – KEIEIJUKU - khóa 10.

Tham dự buổi lễ về phía khách mời có Ông Watanabe Go - Bí thư thứ nhất ĐSQ Nhật Bản tại Việt Nam; Ông Takashi Matsuhita - Cố vấn cao cấp hình thành dự án Văn phòng JICA tại VN; Ông Chishima Hiroshi - Phó chủ tịch Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO); Ông Keigo Ando, Tổng thư ký Hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JBAV), ông Đào Ngọc Vinh - Phó chủ tịch CLB Keieijuku. Về phía ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó hiệu trưởng; TS Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện VJCC, trưởng/phó các đơn vị trong trường; ban điều hành cùng các doanh nghiệp thuộc Câu lạc bộ KEIEIJUKU và sự có mặt của 30 Tân học viên Keieijuku khóa 10.

TS Nguyễn Thị Hiền, Viện trưởng Viện VJCC phát biểu tại Lễ Khai giảng chương trình Keieijuku

Phát biểu mở đầu buổi lễ, TS Nguyễn Thị Hiền, Viện trưởng Viện VJCC khẳng định chương trình Keieijuku hướng tới đào tạo doanh nhân theo phong cách Nhật Bản, bền bỉ sứ mệnh đào tạo đội ngũ nhân lực kinh doanh cho các doanh nghiệp, VJCC tiếp tục tổ chức chương trình Keieijuku khóa 10 dựa trên những những thành tựu tốt đẹp kế thừa từ 9 khóa học trước, cộng thêm những cải tiến, đổi mới để tăng cường tính kết nối, không chỉ bên trong cộng đồng doanh nghiệp sản xuất mà còn kết nối kinh doanh với các đối tác và thị trường Nhật Bản.

Phát biểu khai giảng, PGS, TS Bùi Anh Tuấn gửi lời chúc mừng và thông điệp đặc biệt tới 28 học viên là các nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp cùng 2 thầy cô cán bộ, giảng viên trường ĐHNT đã trúng tuyển vào chương trình Keieijuku khóa 10 năm nay. Thầy Hiệu trưởng bày tỏ sự vui mừng với sự thành công của VJCC, đặc biệt với chương trình Keieijuku. Đối với các Tân học viên, Thầy nhấn mạnh rằng, thông qua chương trình Keieijuku, các học viên sẽ được học không chỉ triết lý kinh doanh mà cả cách thức kinh doanh thành công của người Nhật Bản, áp dụng vào doanh nghiệp mình trong môi trường kinh doanh của Việt Nam hiện nay, góp phần đẩy mạnh tiến trình hội nhập quốc tế của các doanh nghiệp.

Ông Takashi Matsuhita - Cố vấn cao cấp hình thành dự án Văn phòng JICA tại VN cũng nhận định: Trong hơn 15 năm trở lại đây, thông qua Viện VJCC, Trường ĐHNT, Tổ chức JICA đã thực hiện hoạt động hợp tác kỹ thuật nhằm đào tạo nguồn nhân lực gánh vác trọng trách phát triển nền kinh tế Việt Nam. Khóa học kinh doanh cao cấp Keieijuku là khóa học tập trung những tri thức tinh hoa của Nhật Bản, nhằm đào tạo những người đứng đầu các doanh nghiệp Việt Nam. Ông Matsuhita gửi lời chúc mừng đến 30 học viên Keieijuku khóa 10 và bày tỏ thông điệp “Tôi tin rằng, mỗi học viên thông qua chương trình Keieijuku này, sẽ tiếp thu phương thức quản trị theo phong cách Nhật Bản, và phát huy vai trò trung tâm trong sự nghiệp công nghiệp hóa của Việt Nam, giống như những Matsushita Konosuke – người sáng lập của Panasonic, hay Honda Soichiro – người sáng lập Công ty Honda”

Cùng với lời chúc mừng Tân học viên Khóa Keieijuku 10, Ông Watanabe Go - Bí thư thứ nhất, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã phát biểu: "Môi trường kinh doanh tại Việt Nam đang và sẽ có những thay đổi rõ rệt. Với những người đang kinh doanh tại Việt Nam, công cuộc cạnh tranh với hàng hóa, dịch vụ của nước ngoài sẽ ngày càng khốc liệt. Để chiến thắng trong cuộc chơi này, tôi cho rằng trước hết các doanh nghiệp phải xây dựng cho mình một thể chế quản trị hiệu quả hơn. Tôi hy vọng khóa học Keieijuku sẽ góp phần giúp các học viên tìm ra lời giải cho bài toán đó.”

Tiếp đó, ông Đào Ngọc Vinh - Phó chủ tịch CLB Keieijuku, Giám đốc công ty cổ phần Van Vina đã bày tỏ, “đây không chỉ là niềm vinh dự của các bạn mà còn là niềm vui và tự hào chung của các cựu học viên Keieijuku. Đây cũng không chỉ là niềm vinh dự mà còn là trọng trách mà các bạn sẽ gánh vác và đền đáp lại sự tin tưởng, gửi gắm của Ban tổ chức, của các Giảng viên cũng như sứ mệnh của khóa học đã khẳng định là: trở thành Doanh nhân, nhà Quản lý làm chủ ngành Công nghiệp Việt Nam”.

Trong không khí trang trọng và ấm cúng, 30 Tân học viên Keieijuku khóa 10 đã ra mắt. Thay mặt Tân học viên Khóa 10, ông Nguyễn Trọng Thưởng, Phó giám đốc công ty CP Tự động hóa Tân Phát đại diện cho Tân học viên Khóa 10 phát biểu “Chúng tôi đã nhận thức rằng: đây là một sự là một cơ hội may mắn cho từng cá nhân cũng như cho từng doanh nghiệp của mình. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự lựa chọn đó và xin hứa sẽ nghiêm túc học tập, tích cực tiếp thu và mạnh dạn áp dụng các kiến thức sẽ học được, đoàn kết sẻ chia để từng bước đưa doanh nghiệp của mình, và cộng đồng doanh nghiệp VN phát triển, đóng góp thật nhiều cho sự thành công của dự án VJCC mà Nhật Bản đã dành cho Việt Nam.”

Các Tân học viên bắt đầu ngay tuần học đầu tiên của khóa học, với bài giảng đặc biệt của chuyên gia của JICA, ông Toda Chosaku, nguyên Giám đốc Thị trường Hoa Kỳ, Tập đoàn Panasonic với chủ đề “Xây dựng Doanh nghiệp vì Ngày mai”. Hy vọng rằng, tất cả các Tân học viên sẽ theo đuổi khóa học đến cùng với tinh thần quyết tâm và cải tổ doanh nghiệp không ngừng, đoàn kết hợp tác cùng phát triển.